Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Chuẩn bị triển khai dự án rừng và đồng bằng Việt Nam

Sáng nay (30/05), UBND tỉnh có buổi làm việc với dự án rừng và đồng bằng Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ về việc chuẩn bị triển khai thực hiện dự án rừng và đồng bằng Việt Nam (VFD) tại Nghệ An. Tham dự buổi làm việc, về phía dự án có Ông Mack Fenn - Đại diện tổ chức Winrock tại Việt Nam, Giám đốc dự án cùng các thành viên. Tiếp và làm việc với dự án VFD có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc
Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam sẽ được triển khai tại 4 tỉnh: Nam Định, Long An, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng số vốn dự kiến của dự án là 29.028.704 USD, thực hiện trong 5 năm, từ tháng 6/2013 đến tháng 10/2017. Mục tiêu của dự án là nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi của Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu để phát triển bền vững và hạn chế phát khí thải.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, Nghệ An có 1.173.000 ha đất quy hoạch cho sản xuất lâm nghiệp, chiếm trên 70% tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Việc phát triển sản xuất lâm nghiệp góp phần quan trọng đối với công tác bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống xói mòn, hạn chế thiên tai, lũ lụt, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hàng vạn hộ dân. Tuy nhiên, chất lượng rừng tự nhiên đang có xu hướng giảm, khả năng phòng hộ hữu hiệu của rừng chưa cao nên mức độ điều tiết nguồn nước ngăn chặn lũ ống, lũ quét, bào mòn xói lở đất… bị hạn chế. Việc được tham gia dự án sẽ thúc đẩy ngành lâm nghiệp Nghệ An phát triển, đặc biệt giúp Nghệ An ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm ngắn hạn tổng khí thải nhà kính, nâng cao năng lực cho các cơ quan và tổ chức liên quan.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn VFD đã lựa chọn Nghệ An là một trong các tỉnh tham gia dự án. Tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ nguồn vốn đối ứng và phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện dự án thành công, góp phần phục vụ tốt môi trường sống trong thời gian tới.

Nguồn: http://nghean.gov.vn/wps/portal/!ut/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét